The Definitive Guide to โคราช

Wiki Article

และเป็นสังคมคุณภาพสูง นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ภาพถ่ายทางอากาศของ จังหวัดนครราชสีมา

ที่เที่ยวนครราชสีมา อำเภอด่านขุนทด

ด้านที่อยู่อาศัยและชุมชนสภาพแวดล้อม

          น้ำผุดโดยธรรมชาติ ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกอยู่ใต้ดิน และก่อนที่น้ำจะผุดขึ้นมาก็ได้กรองจากก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง จึงเห็นได้ว่าน้ำมีความใส มองไปมองมาสีคล้ายสระมรกต โดยมีลักษณะเป็นบ่อตั้งลดหลั่นกันไป บ้างก็มีฝายน้ำกั้น สายน้ำที่ไหลจึงมีลักษณะคล้ายน้ำตก ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ แต่ไม่อนุญาตให้เล่นในส่วนบริเวณตาน้ำ นอกจากนี้ยังร่มครึ้มด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ เหมาะเป็นทั้งแหล่งที่เที่ยวและพักผ่อนได้อย่างดี

วิทยาลัยเทคนิคนครโคราช (สารพัดช่างนครราชสีมาเดิม)

เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีศักยภาพหลายด้าน ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีโอกาสจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ และระดับนานาชาติอยู่เสมอ

ที่พักดี ตั้งอยู่ในห้าง หาของกินสะดวก มีที่จอดรถสำหรับผู้เข้าพักโรงแรม หากไม่พอจะมีพนักงานยืนรอช่วยหาให้

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย (โรงเรียนชายล้วนประจำจังหวัด)

ที่เที่ยวโคราช ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ-ปากช่อง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวกันแบบครอบครัว ซึ่งจะเรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลโคนม อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด อาทิเช่น รีดนมวัว ขี่ม้า ทำไอศครีม เป็นต้น พร้อมสัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับชาวตะวันตก และสูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์

          เฟซบุ๊ก : สถานีวิจัยลำตะคอง วว.

 แกรนด์มา คาเฟ่  - ร้านสไตลส์ญี่ปุ่น 

          ฟาร์มโคนมและเกษตรขนาดใหญ่ ในบรรยากาศแบบทุ่งนาป่าเขาสไตล์คาวบอย นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมบรรยากาศฟาร์มสวย ๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติของภูเขาและทุ่งหญ้ากว้าง บางช่วงก็มีทุ่งดอกไม้สวย ๆ พร้อมกับได้ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกรสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชมคาวบอยโชว์ขี่ม้า, การต้อนสัตว์, การขี่ม้า, การขับรถยูทีวีและเอทีวี, การป้อนอาหารสัตว์, การปั่นจักรยานชมฟาร์ม, การรีดนมวัว และการทำไอศกรีม เป็นต้น ทั้งนี้ มีร้านอาหาร website ร้านกาแฟ และร้านไอศกรีม ให้บริการด้วย

โบราณสถานสถาปัตยกรรมในคติความเชื่อของเขมรโบราณ ตัวปราสาทมีมณฑปและปรางค์จตุรมุข ตั้งอยู่ด้านหน้า โดยมีทางเดินก่อด้วยหินทรายและหินทรายขาว ที่เชื่อมต่อกันระหว่างมณฑปและปรางค์จตุรมุข ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปหินทรายแดง ปางประธานอภัย เป็นศิลปะแบบอยุธยา ถือเป็นปราสาทขอมที่น่าชมและน่าศึกษาอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

Report this wiki page